Phát hiện viên kim cương hồng lớn nhất trong 300 năm tại Angola

Mặc dù viên “The Lulo Rose” vẫn cần phải được cắt và đánh bóng để đạt được trọn vẹn giá trị của nó, nhưng những viên kim cương hồng tương tự đã từng đạt mức giá kỷ lục trong quá khứ.

Các thợ mỏ ở Angola đã khai thác được một viên kim cương màu hồng tinh khiết hiếm có, được coi là viên kim cương lớn nhất được phát hiện trên thế giới trong 300 năm, công ty khai thác mỏ của Úc ở khu vực này thông báo hôm thứ Tư 27/7.

Viên kim cương hồng nặng 170 carat (hơn 30 gram) này được đặt tên là “The Lulo Rose”, theo tên của khu mỏ ở đông bắc Angola, nơi mà nó được khai thác. Công ty kim cương Lucapa cho biết trong một thông báo gửi đến các nhà đầu tư rằng đây là một trong những viên kim cương hồng lớn nhất từng được phát hiện.

Phát hiện “lịch sử” về viên kim cương loại IIa, thuộc nhóm những viên đá đặc biệt quý hiếm và tinh khiết này, đã được chính phủ Angola, một đối tác của khu mỏ, hoan nghênh.

“Viên kim cương hồng kỷ lục và ấn tượng này được khai thác ở Lulo tiếp tục cho thấy Angola là một nhân tố quan trọng trong ngành khai thác kim cương thế giới”, Bộ trưởng Bộ Tài nguyên Khoáng sản Angola, Diamantino Azevedo cho biết.

Viên kim cương sẽ được bán bằng hình thức đấu giá quốc tế, có thể với mức giá cao ngất ngưởng.

Mặc dù The Lulo Rose vẫn cần phải được cắt và đánh bóng để đạt được trọn vẹn giá trị của nó, một quá trình có thể khiến viên đá giảm 50% trọng lượng, nhưng những viên kim cương hồng tương tự đã từng đạt mức giá kỷ lục trong quá khứ.

Xem thêm:

Năm 2017, viên kim cương “Pink Star” nặng 59,6 carat đã được bán ở Hong Kong với giá 71,2 triệu USD. Đây là viên kim cương có giá bán đắt nhất trong lịch sử ở giai đoạn này.

Leave a comment